Thứ Hai, 6 tháng 6, 2016

Bộ máy đồng hồ Orient có gì đặc biệt ?

Không phải là ngẫu nhiên mà Orient luôn luôn được người tiêu dùng xếp vào top 3 thương hiệu đồng hồ nổi nhất tại Nhật Bản. Lợi thế làm nên một nhãn hiệu đồng hồ tên tuổi này bắt nguồn từ phần "cốt lõi" của các dòng sản phẩm - Đó là bộ máy chất lượng và bền bỉ.

Vậy có điều gì đặc biệt bên trong những cổ máy thời gian này, hãy đọc tiếp những lý giải dưới đây.

1. "Cây nhà lá vườn"

Tất cả đồng hồ Orient sử dụng bộ máy “in - house” của hãng - Loại máy cơ khí có các chi tiết bên trong đều do hãng tự sản xuất. Bộ máy này khiến chất lượng đồng hơn, do Orient hiểu rõ từng chi tiết máy trong sản phẩm của mình.

May dong ho Orient chinh hang
Bộ máy đồng hồ Orient có gì đặc biệt

Máy đồng hồ Orient gồm 3 loại: Mechanical, Analog Quartz và Digital Quartz. Ưu điểm của những dòng máy này là:

Tính đồng bộ của các bộ phận cao. Nhiều thương hiệu đồng hồ đặt mua máy từ nhà sản xuất khác cho đồng hồ của mình. Điều này làm các bộ phận của đồng hồ không nhất quán.

Hiệu suất hoạt động cao, máy chạy ổn định và bền.

Sai số thấp: Máy quartz là 0.5s/ ngày, máy cơ xấp xỉ là 15s/ ngày.

2. Đồng hồ chuẩn "hàng Nhật"

So với các thương hiệu đồng hồ Nhật Bản khác thì máy của Orient cũng được đánh giá là rất tốt, có thể sánh ngang với các máy của các thương hiệu có tên tuổi khác như: Seiko, Citizen,...

Đồng hồ Orient Crystal 21 jewels
Đồng hồ Orient Crystal 21 jewels

Orient cũng sử dụng hai loại máy là máy quartz và máy cơ.

Đồng hồ Orient Quartz là một loại đồng hồ Orient với cơ chế điều động bằng một “tinh thể thạch anh”. Tinh thể dao động khi được đặt trong một điện trường, nhờ đó cung cấp năng lượng cho đồng hồ chủ yếu chạy bằng pin.

Máy Nhật Bản (Japan Movement, Japan Quartz): Là loại máy được sản xuất tại Nhật Bản hoặc được ủy nhiệm sản xuất bởi các hãng đồng hồ Nhật Bản. Chất lượng của các loại đồng hồ này rất tốt và giá bán tương đối hợp lý.

Còn đối với dòng máy cơ thì đồng hồ Orient được lên dây cót nhờ chuyển động cánh tay của người đeo. Dựa trên nguyên tắc lực hút của trái đất, một rôto  xoay và truyền năng lượng của nó cho lò xo qua một cơ chế thích hợp. Hệ thống này do nhà phát minh người Thuỵ Sĩ Abraham-Louis Perrelet phát minh ra vào thế kỷ 18.

Phân loại đồng hồ Orient nam:

+ Tự động lên dây cót: Đồng hồ được lên dây cót nhờ chuyển động cánh tay của người đeo. Điều này có nghĩa là đồng hồ không cần nạp lại năng lượng bằng tay và, không giống một đồng hồ thạch anh, nó không cần sử dụng pin.

+ Lên dây cót bằng tay: Loại đồng hồ Orient mà người đeo phải dùng tay vặn núm đồng hồ để lên dây cót vào khoảng thời gian nhất định thường được qui định bao nhiêu giờ hoặc bao nhiêu ngày.

 Đứng trong top 3 những thương hiệu đồng hồ chính hãng tại Nhật, đủ biết Orient mang tầm cở "không phải dạng vừa đâu". Chắc chắn sau khi đọc xong bài viết này, bạn sẽ hiểu hơn về những trái tim mạnh mẽ bên trong những chiếc đồng hồ Orient bảnh bao.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét