Thứ Năm, 13 tháng 10, 2016

Cách bảo quản đồng hồ để lâu ngày không đeo

Ngày nay, một người có thể sở hữu 2-3 chiếc đồng hồ thời trang. Do đó, sẽ có những chiếc đồng hồ được đeo thường xuyên, có một số khác ít được sử dụng hơn. Đồng hồ để lâu ngày không đeo có ảnh hưởng đến độ bền và độ chính xác không ? Sau đây là một số lưu ý khi bảo quản đồng hồ để lâu ngày không đeo.


>> http://donghonam.org/dong-ho-ogival

Theo nguyên lý, để hoạt động được thì những chiếc đồng hồ cơ cần phải có năng lượng bằng cách lên dây cót hoặc đeo thường xuyên. Như vậy, việc để đồng hồ lâu không đeo có vấn đề gì không?

bao quan dong ho lau ngay khong deo
Cách bảo quản đồng hồ đeo tay

Mỗi chiếc đồng hồ hoạt động được là nhờ có nguồn năng lượng tích trữ bên trong nó (cuộn cót hoặc pin).

Bên trong mỗi chiếc đồng hồ là vô số những bộ phận phức tạp, chúng có mối liên quan mật thiết với nhau. Vì vậy, nếu đồng hồ lâu ngày không đeo rất dễ bị khô dầu. Khi đó, độ ma sát sinh ra giữa các linh kiện khiến cho đồng hồ chuyển động thiếu nhịp nhàng. Điều này có thể làm hư hỏng bộ máy của đồng hồ. Một nguyên tắc bảo quản đồng hồ là phải thường xuyên tra dầu, để giảm sự mài mòn do ma sát giữa các chân kính, các linh kiện bên trong... Ngoài ra, đồng hồ lâu ngày không sử dụng có thể chịu tác động của các yếu tố như độ ẩm hay nhiệt độ môi trường...

Xem thêmhttp://donghonam.org/dong-ho-olym-pianus

Như vậy, tra và lau dầu cho đồng hồ là một công việc mà những người chơi đồng hồ cần làm. Đối với những loại đồng hồ Automatic thì việc lâu ngày không đeo thì thỉnh thoảng nên cầm lắc hay lên cót để cung cấp năng lượng cho đồng hồ hoạt động thường xuyên cho nó.

>> Mẫu đồng hồ OP đẹp : http://donghonam.org/dong-ho-olympia-star

Muốn cho chiếc đồng hồ của mình hoạt động nhịp nhàng và chính xác, hãy biết sử dụng và bảo quản đúng cách.

Xem thêm bài viết khác :

Mẹo hay khi vệ sinh và bảo quản đồng hồ đeo tay


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét